Đông đảo người dân và du khách tại phố biển Nha Trang (Khánh Hoà) đã cùng tham quan, thưởng thức, tìm hiểu về các loại cà phê của Việt Nam.
Tối 26.4, Bộ Công Thương phối hợp với Central Group Việt Nam tổ chức khai mạc “Lễ hội cà phê Big C”.
Lễ hội có sự tham gia của hơn 20 thương hiệu cà phê nổi tiếng Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, nhằm quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam và tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất đưa vào hệ thống phân phối của Central Group tại thị trường nước ngoài.
Tại buổi lễ, ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ thị trường Âu – Mỹ (Bộ Công thương) cho biết: “Hiện tại, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về càphê Robusta, nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỉ USD tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm 2017.
Vì vậy, việc quảng bá các sản phẩm cà phê thành phẩm của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết. Bộ hoan nghênh các hoạt động giúp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cà phê của Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế”.
Lễ hội diễn ra từ ngày 26.4 đến 1.5.2019. Người dân và du khách sẽ được thưởng thức cà phê miễn phí tại các gian hàng; tìm hiểu các loại cà phê của Việt Nam; phong cách và văn hóa uống cà phê của người Việt, đặc biệt là cà phê sữa đá – phong cách uống cà phê rất riêng của người Việt…
Lễ hội được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 tại TP. Nha Trang, ước tính số lượng khách tham quan lễ hội sẽ từ 40 đến 50 nghìn người. Trong đó, dự kiến sẽ có rất đông du khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga…
Ngoài ra, ban tổ chức còn phối hợp với các công ty du lịch quảng bá về lễ hội cũng như cà phê Việt Nam cho các tour khách quốc tế tham quan Nha Trang trong dịp này.
Theo Báo Lao Động